Bí quyết lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp với từng gương mặt

Bí Quyết Vàng xin gửi đến các bạn một vài bí quyết lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp với từng gương mặt. Cùng tham khảo nhé.

1.   Tóc mái cho vầng trán cao


Những bạn sở hữu vầng trán cao nên lựa chọn cho mình kiểu mái dài, dày để che bớt phần trán. Ngoài ra, để giúp tôn lên những đường nét trên khuôn mặt bạn nên chọn những kiểu tóc đơn giản, không quá cầu kỳ.
tóc cho trán cao, nhô

Tuy nhiên, tùy vào mức độ cân xứng của phần trán với tổng thể gương mặt mà kiểu tóc bạn chọn sẽ có những thay đổi cho phù hợp với khuôn mặt nhất. Ví dụ: với những bạn có vầng trán cao nhưng không quá mất cân đối so với tổng thể khuôn mặt thì bạn nên chải tất cả tóc ra phía sau chỉ để lại phần mái che bớt phần trán cao. Như thế khuôn mặt của bạn sẽ trông sáng sủa và thu hút hơn.
Trường hợp bạn sở hữu vầng trán cao và gò má cao thì ngoài để mái bạn nên có thêm phần tóc phủ nhẹ hai bên để che bớt phần gò má cao. Với kiểu gương mặt này thì các kiểu tóc búi cao không mái sẽ hoàn toàn không phù hợp.

2.   Vầng trán thấp


Với những gương mặt dài và vầng trán thấp thì những kiểu tóc mái có chiều dài khoảng ½ độ rộng của trán và được cắt tỉa uốn lượn theo hình vòng cung sẽ là lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, kiểu gương mặt dài ngoài kiểu mái thẳng tự nhiên thì bạn có thể để các kiểu mái phồng bằng cách dùng lô cuốn hoặc máy sấy uốn nhẹ phần tóc mái để tạo nét trẻ trung cho gương mặt.
tóc phù hợp với vầng trán thấp

Tuy nhiên cần lưu ý rằng kiểu tóc mái này hoàn toàn không phù hợp với những bạn có mái tóc dài thướt tha vì. Vì thế, nếu bạn muốn để kiểu tóc mái này thì bạn nên lựa chọn những kiểu tóc có dài dài vừa đến gáy, phần đuôi tóc bạn có thể uốn xoăn nhẹ để tạo nét bồng bềnh. Bên cạnh đó, với gương mặt có vầng trán thấp, khi để tóc mái bạn nên tỉa mỏng phần mái để tránh làm cho gương mắt trở nên tăm tối.
Nếu bạn sở hữu khuôn mặt vuông góc cạnh thì kiểu tóc mái với những lọn tóc so le, bám đuổi nhau trên trán thành một đường cong sẽ là kiểu tóc mái phù hợp nhất dành cho bạn. Kiểu mái này sẽ tạo cho phần trán của bạn một không gian thoáng đãng, giúp vầng trán của bạn trông cao và sáng sủa hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý chiều dài của những lọn tóc mái dài nhất cũng chỉ nên vừa chạm 2/3 độ rộng của trán thôi nhé. Nếu dài hơn sẽ mang đến cảm giác khuôn mặt của bạn bị co ngắn lại đấy.
tóc mái cho mặt góc cạnh

Ngoài ra, khi để kiểu tóc mái này bạn không nên sử dụng lô hay mái sấy để tạo độ cong cho mái nhé. Vì như thế sẽ làm mất đi phần tạo hình của tóc đấy. Tốt nhất là bạn hãy dùng lược chải hất phần mái sang một bên hay dùng tay vuốt phần tóc mái này cho rũ thẳng xuống trán một cách thật tự nhiên. Kiểu tóc mái này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài lạnh lùng, cá tính và không kém phần quyến rũ. Đối với kiểu mái này thì phần tóc sau cũng nên được tỉa ngắn sao cho phom tóc ốp sát và khuôn mặt.
Còn riêng với những bạn sở hữu vầng trán thấp và một khuôn mặt tròn, bầu bĩnh thì kiểu tóc mái rẽ sang một bên sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Phần mái rẽ sang bên sẽ giúp bạn che đi vầng trán thấp một cách vô cùng khéo léo và khiến cho gương mặt của bạn trở nên sáng sủa hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý, kiểu mái rẽ sang một bên hoàn toàn không thích hợp với các kiểu tóc ngắn nhé.
tóc mái cho trán thấp

Vì thế nếu mái tóc của bạn có độ dài từ vai trở xuống thì mới nên suy nghĩ để kiểu tóc mái này nhé. Để tạo cho vầng trán thấp cảm giác cao hơn thì phần tóc phía sau bạn nên hất hết lên trên và tránh không để lộ phần tai nhé. Kiểu tóc này chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn gái một vẻ ngoài vô cùng tự tin và tràn đầy sức sống đấy.
3.   Vầng trán hẹp

Nếu bạn là một cô nàng có vầng trán hẹp thì những kiểu tóc ngắn, uốn cúp phồng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Với khuôn mặt có vầng trán hẹp thì điểm nhấn của mái tóc nên tập trung vào vùng thái dương và phần trán được che đi bằng kiểu tóc mái mỏng với những lọn tóc mái có độ dài bằng nhau hoặc được cắt tỉa kiểu đối xứng.
tóc cho trán thấp hẹp

Với vầng trán hẹp thì bạn có thể chia ngôi thẳng hay lệch một bên đều hợp cả. Đặc biệt, kiểu chia ngôi này sẽ cực kỳ thích hợp với những nàng có mái tóc mỏng vì nó giúp tạo độ phồng, dày cho mái tóc của bạn khá nhiều đấy.



Share on Google Plus

About chansonghonghanoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét