Công dụng không ngờ của nghệ vàng


Không chỉ làm món ăn thêm ngon mà nghệ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tham khảo bài viết dưới đây giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích.




Nghệ là một trong những loại cây quen thuộc với nhiều hộ gia đình, thông thường người ta biết tới công dụng của nghệ trong việc làm đẹp, gia vị của món ăn,....Phải kể đến những tác dụng chữa bệnh của nghệ như: 

Nghệ có tác dụng kháng viêm: Trong củ nghệ có chứa thành phần curcumin có tính kháng sinh rất mạnh, do có hoạt tính kháng viêm nó cũng có thể tẩy trừ gốc tự do thuộc superoxide radicals hiệu quả.

Giảm cơn đau: Sử dụng nghệ giúp giảm những cơ đau do viêm gây ra như là cơ đau trong bệnh thống phong. 


Curcumin sẽ ức chế tạo thành prostaglandin, chất này trong cơ thể có liên quan đến cơn đau do viêm gây ra, chẳng hạn như cơn đau trong bệnh thống phong. Cơ chế làm giảm cơn đau của nó tương tự như aspirin, ibuprofen, nhưng không mạnh bằng. Tuy nhiên, khi dùng với liều cao, curcumin sẽ kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone, mà cortisone có hiệu lực rất mạnh để ức chế phản ứng viêm.



Nghệ điều trị tổn thương gan: tinh bột nghệ rất hiệu quả trong việc phòng ngừa những tổn thương do carbon tetrachloride gây nên .

Nghệ phát huy hoạt tính chống ung thư: củ nghệ có hoạt tính chống đột biến , do vậy nó cũng có thể là phương pháp dự phòng chứng ung thư bằng hóa học rất tốt.

Nghệ với tác dụng làm đẹp da


Chị em thường biết tới công dụng làm đẹp của nghệ, sử dụng nghệ đúng cách có thể giúp chống lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, giảm vết nám, làm mờ vết sẹo và giúp làn da mịn màng hơn.

Nghệ làm giảm mụn trứng cá


Trong nghệ có chứa chất kháng khuẩn và khử trùng do vậy có thể giúp bạn loại bỏ trứng cá, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại làn da của bạn đồng thời nghệ còn giúp kiểm soát sự tiết dầu trên dạ mặt .

Trên đây là những thông tin bài viết chia sẻ với bạn, hy vọng với những thông tin này bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho cuộc sống hàng ngày của mình. Có thể với một số vấn đề về sức khỏe bạn cũng không cần phải đến khám bác sỹ mà có thể dùng những cây thuốc trong chính ngôi nhà mình để chữa trị.
Share on Google Plus

About chansonghonghanoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét