hướng dẫn cách lựa chọn chăn ga gối nệm cho người lớn tuổi

Càng già con người càng khó đi vào giấc ngủ, hay thức giấc lúc nửa đêm. Do vây, việc lựa chọn chăn ga gối phù hợp với người tuổi là điều mà chúng ta cần phải quan tâm đến. Khi chọn mua chăn ga gối cho người lớn các bạn cần nhấn mạnh yếu tố như là màu sắc, kiểu dáng, chất liệu. Để giải đáp mọi thắc mắc của các bạn mình đã đưa ra một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được một bộ chăn ga gối phù hợp đem lại giấc ngủ ngon cho ông bà cha mẹ.

Lựa chọn chất liệu

Về đệm, không nên sử dụng đệm lò xo có độ co lún nhiều sẽ khiến cho ông bà cảm thấy choáng váng, chóng mặt khi nằm ngủ. Còn co lún nhiều hoặc cứng quá dễ khiến người lớn tuổi cảm thấy đau lưng, khó ngủ. Vì vậy, để ông bà có được giấc ngủ ngon và sâu hơn bạn nên chọn đệm bông ép. Bởi đến với đệm bông ép  người già sẽ không bị mỏi lưng và dễ đi vào giấc ngủ nhờ độ bằng phẳng, độ cứng vừa phải không co lún đệm.

chăn ga gối nệm cho người lớn tuổi

Về chăn ga gối, chất liệu là yếu tố quyết định đến chất lượng giấc ngủ. Đối với người lớn tuổi, bạn nên chọn các loại chăn nhẹ, có độ dày vừa phải nhưng đảm bảo giữ ấm tốt vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Chất liệu trên thị trường hiện nay sử dụng phổ biến nhất là cotton, tơ tằm, bông sợi tự nhiên, lông vũ… có như vậy mới đem lại cho người thân bạn cảm giác thông thoáng, ấm áp.
Ngược lại, nếu bạn chọn chất liệu vải không tốt dễ khiến người già trăn trở, khó ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe có nguy cơ gấy ra các bệnh về hô hấp và nguy hiểm đối với người bệnh huyết áp thấp.

Lựa chọn màu sắc 

Đối với người lớn tuổi, chúng ta nên chọn những màu trung tính, giản đơn hài hòa với màu sắc của tường nhà, hợp phong thủy sẽ đem đến luồng sinh khí mới giúp cơ thể người già dẻo dai, khỏe mạnh, sảng khoái và có giấc ngủ ngon hơn. Không nên lựa chọn chăn ga gối với gam màu rực rỡ, chói lóa sẽ khiến người già cảm giác không gian căn phòng sẽ bị nóng, tù túng và ngột ngạt.

chăn ga gối nệm cho người lớn tuổi

Mẫu mã, kiểu dáng 

Các sản phẩm chăn ga gối đệm cho người lớn tuổi ưu tiên độ bền, thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau: đệm không nên quá cao hoặc quá thấp, khoảng 10 – 15 cm là phù hợp. Vì nếu quá cao sẽ mang lại cảm giác không an toàn mà thấp thì gây trở ngại khi cử động.

Đối với chăn ga gối, bạn nên chọn những mẫu thiết kế cho người già, kích thước không nên quá rộng vì có thể làm cho không gian căn phòng bị chật chọi, tù túng dễ làm cho người lớn tuổi mệt mỏi, ngột ngạt và khó ngủ. Gối cho người lớn tuổi cần phải mềm và êm, có độ cao vừa phải, tuyệt đối không nên dùng gối quá cao sẽ khiến người ngủ bị mỏi cổ, đau lưng.

Với những chia sẻ trên, hi vong các bạn có thể lựa chọn được những bộ chăn ga gối thật ưng ý để tặng cho ông bà cha mẹ. Vừa đem lại giấc ngủ ngon lại đảm bảo được sức khỏe cho người thân yêu!
Bạn còn lăn tăn gì nữa, bạn hãy thể hiện tấm lòng hiếu thảo với những người thân yêu bằng cách mang lại cho họ giấc ngủ ngon trong sự ấm áp.


Share on Google Plus

About chansonghonghanoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét