Dinh dưỡng và tác dụng của các loại đậu

Dinh dưỡng và tác dụng của các loại đậu có thể bạn đã nghe tới, nhưng liệu những gì bạn biết về hạt họ đậu liệu đã đủ? Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng quan trọng đóng vai trò chủ đạo trong chăm sóc sức khỏe, đối với những cái tên quen thuộc như đậu đen, đậu xanh, đậu nành... bạn đừng bỏ sót những điều đặc biệt trong chúng nhé! Cùng wikiphunu.vn khám phá bí mật từ công dụng của đậu nào!

Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của đậu đen

Đậu đen là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các loại khoáng chất như đạm, chất xơ, chất chống oxy hóa, tinh bột. Đậu đen còn là thành phần của hai loại chất quan trọng cho cơ thể là chất sắt và folate (vitamin B6), vitamin B, Ca, Mg…
Từ lâu đậu đen còn được xem là một phương thuốc tốt với rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người và trị được nhiều loại bệnh. Theo y học cổ truyền đậu đen có tác dụng bổ thận và phòng chống loại bệnh thuộc hội chứng chuyển hóa như cao huyết áp, bệnh tim, tiểu đường ở người già.


Với việc chứa nhiều hợp chất polyphenol và anthocyanins giúp đậu đen chứa hàm lượng chất xơ nhiều lên đến gấp 10 lần so với quả cam, các chất xơ này có khả tác dụng làm chậm và giảm sự hấp thu mỡ qua đường ruột và hạ nồng độ cholesterol trong máu. Ngoài ra với các khoáng chất như Ca, Mg giúp ổn định hoạt động tim mạch ở người.
Bên cạnh đó với hàm lượng chất sắt và vitamin B6 rất tốt cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi trong bụng nữa đấy nhé.

Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của đậu xanh

Đậu xanh hay còn có tên gọi khác là đậu chè chứa hàm lượng rất cao các loại chất dinh dưỡng như: 14 % là nước, 23,4 % protid, 2,4 % lipit, 53,10% glucid. Ngoài ra còn có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như Canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, B1, B2…


Đậu xanh có vị ngọt, hơi lạnh và tính mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Theo Đông y đậu xanh giúp trị bớt các chứng đau sưng, ích khí lực, điều hòa ngũ tạng, giảm mỡ máu, hạ huyết áp, lợi thủy tiêu nhũng. Vỏ hạt đậu xanh còn có tác dụng giải nhiệt độc giảm chứng mờ mắt rất tốt.

Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của đậu trắng

Đậu trắng hay còn gọi là đậu dải rốn nâu chứa rất nhiều loại khoáng chất như canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali, natri cùng các loại vitamin như: vitamin A, B1, B2, B6, C, E tốt cho cơ thể con người.
Với việc chứa hàm lượng chất xơ và protein rất cao nhưng lượng calo lại rất thấp nên là loại thực phẩm tuyệt vời cho việc giảm cân
Tác dụng của đậu nành đối với sức khỏe


Đậu nành chứa hàm lượng vitamin và chất protein rất cao lên tới 30 – 40% cùng nhiều loại chất như albumin, globulin, glutelin. Đậu nành đặc biệt chứa rất nhiều chất lecithin có tác dụng làm trẻ lâu, tăng trí nhớ và tăng sức đề kháng ở cơ thể người. Trong đậu nành cũng chứa hàm lượng chất xơ rất cao có tác dụng giúp làm đẹp da và giữ dáng rất tốt đặc biệt là ở phụ nữ.

Tác dụng của các loại đậu đối với sức khỏe hết sức tuyệt vời phải không nào? Hơn nữa đây còn là loại thực phẩm rất dễ mua với giá thành không quá đắt, vì vậy bạn nên bổ sung nguồn thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng cho gia đình nhé
Share on Google Plus

About chansonghonghanoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét