Những mẹo hay hữu ích trong cuộc sống nên áp dụng

Dưới đây là những mẹo hay giúp bạn giải quyết những vấn đề đơn giản, từ những đồ vật, thực phẩm…Hãy cùng nhau theo dõi nhé.

Nước chanh

Trong quả chanh hằng ngày các bạn sử dụng có chứa nhiều axit có tác dụng đánh bay mùi hôi trên quần áo, làm cho quần áo trở nên trắng sáng tự nhiên và giữ cho chúng không bị bạc màu.


Cách dùng rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị 2 -3 quả chanh cắt lát nhỏ sau đó hòa cùng với nước rồi ngâm quần áo vào, khoảng một giờ rồi giặt sạch.

Dao cạo râu

Thời tiết lạnh giá của mùa đông là cơ hội để các bạn diện những chiếc áo dạ xinh đẹp và đáng yêu. Tuy nhiên vấn đề thường hay gặp phải đó là áo rất dễ bị xù lông. Vậy cách khắc phục là gì? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một chiếc dao cạo râu là đủ. Đảm bảo sẽ làm cho áo của bạn phẳng đẹp như mới. Bạn chú ý một chút là đưa dao từ trên xuống dưới cạo bỏ lớp xù trên áo, nhẹ nhàng để tránh làm áo bị hỏng nhé.

Túi trà

Bạn cảm thấy rất khó chịu với mùi phát ra từ đôi giày của mình? Nó làm bạn cảm thấy mất tự tin đặc biệt vào ngày hè nóng bức. Bạn đã thử đủ mọi cách mà không có tác dụng. Hãy thử dùng túi trà nhé, rất đơn giản thôi chỉ cần chuẩn bị cho mình một túi trà đã qua sử dụng đặt vào trong những đôi giày thì đảm bảo dù có mùi khó chịu tới cỡ nào cũng biến mất.


Giấm

Áo màu là lựa chọn của rất nhiều người, khi mặc sẽ rất nổi bật, tùy từng màu sắc khác nhau thể hiện được cá tính của người mặc. Tuy vậy có một điều băn khoăn mà mọi người rất lo lắng đó là tình trạng áo bị "bay" màu, khi giặt rất dễ phai nhanh chóng. Thì giờ bạn có thể yên tâm, hãy thử dùng nước giấm nhé. Cách dùng khá đơn giản, hòa loãng giấm với nước bột giặt sau đó cho quần áo vào giặt sẽ đảm bảo quần áo của bạn giữ được màu sắc ban đầu trong nhiều tháng, không có cách nào bay màu được.

xem thêm: tin tức xã hội

Bút chì màu sáp

Khi những chiếc quần áo của bạn có khóa, nhưng bị "kẹt" rất khó kéo lên kéo xuống, bạn cảm thấy khó chịu về điều đó thì hãy chuẩn bị ngay cho mình 1 cây bút chì màu sáp, "vẽ" lên vài đường trên dây kéo ở cả 2 bên thì bạn sẽ không còn khó chịu nữa, chiếc khóa đã sử dụng được "trơn chu" trở lại. Đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đấy các bạn.

Hộp quay khô rau

Với những chiếc quần áo nhỏ gọn bạn có thể không cần dùng đến máy sấy, thay vào đó chỉ cần lấy ngay chiếc hộp quay khô rau trong nhà bếp ra để sử dụng, quần áo của bạn sẽ khô khá nhanh đấy, một lát thôi bạn lại có những món đồ nhỏ nhắn để sử dụng rồi, rất nhanh mà hiệu quả đúng không nào.

Miếng vải jean cùng màu

Bạn có một chiếc quần jean rất yêu thích đáng tiếc giờ nó lại quá chật làm bạn không thể mặc được nữa. Trường hợp này bạn chỉ cần sáng tạo một chút là lại có thể sử dụng được ngay, bạn cần chuẩn bị một miếng vải jean cùng màu và may lên phần góc 2 bên của chiếc quần khi đó chiếc quần sẽ được nới rộng ra, chắc chắn bạn sẽ vừa ý với sản phẩm mình vừa làm xong. Tương tự nếu như quần bị rách một miếng nhỏ bạn cũng làm như vậy nhé.


Kem cạo râu

Các bạn nữ thường có thói quen trang điểm khi ra khỏi nhà, đôi lúc sơ ý để lớp phấn bắt vào quần áo, rất khó để giặt sạch được vết này. Nếu bạn dùng nước rửa chén chưa chắc đã sạch, mỗi loại vết bẩn có sự tương khắc khác nhau, với trường hợp này bạn chỉ cần mượn một chút kem cạo râu của bố hay anh trai mình xịt đều lên vết bẩn, áo của bạn sẽ lại như mới.

Nước đá

Khi bạn đi xem phim hay ra công viên chơi rất dễ gặp phải những trường hợp như ngồi phải một chiếc kẹo cao su, những chiếc kẹo này bám rất dai nếu bạn cố tình dùng tay hay lấy một dụng cụ nào đó để nạy lên thì chắc chắn sẽ không thể hết được ngược lại sẽ làm bám lại những vết vụn trông rất xấu. Trường hợp này bạn chỉ cần dùng một túi đá làm lạnh vết bẩn đó sau đó việc còn lại rất đơn giản dùng dao cậy lên là xong.


Tinh dầu oải hương

Bạn luôn muốn giữ quần áo của mình có mùi hương quấn hút, dễ chịu mỗi khi khoác lên mình những bộ quần áo đó. Thì mỗi ngày bạn hãy hòa cùng bột giặt một lượng nhỏ tinh dầu oải hương khoảng từ 11 - 12 giọt là đủ, đảm bảo quần áo của bạn sẽ luôn thơm lâu một cách tự nhiên và nhẹ nhàng.

Hỗn hợp xà bông - Oxy già

Các bạn biết đấy mỗi vết bẩn có độ khó chịu riêng, nếu không dùng đúng những loại khắc chế được sẽ rất khó sạch như ban đầu. Khi bạn đi dã ngoại cùng bạn bè hay đi chơi công viên sẽ có những lúc ngồi trên đống cỏ và quần áo bị bám bẩn.

Share on Google Plus

About chansonghonghanoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét