Muốn con sáng tạo, hãy cùng con hoàn thành 4 nhiệm vụ khả thi này!

Chỉ với một bộ dụng cụ mỹ thuật, các mẹ và bé sẽ tạo ra những sản phẩm ấn tượng chỉ sau khoảng 15 phút cùng nhau cặm cụi tô vẽ. Cùng con thực hiện một sản phẩm độc đáo từ một bộ dụng cụ mỹ thuật cũng là cách bạn kích thích sự sáng tạo của trẻ mầm non.

Theo các chuyên gia tâm lý, chơi với con cái sau một ngày làm việc vất vả sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về những suy nghĩ, cảm xúc đang thay đổi từng ngày của trẻ mầm non.

Theo Thạc sĩ Lê Thị Liên Hoan – Chuyên gia giáo dục mầm non, các mẹ nên cùng con hoàn thành một sản phẩm tạo hình từ bút màu, sáp nặn hay bút màu nước vì đây là cách tốt nhất để mẹ kích thích óc sáng tạo và bồi dưỡng tâm hồn cho các con.

Dưới đây là 5 sản phẩm tạo hình đơn giản các mẹ nên thực hiện cùng con:

1. Bức tranh cây xanh từ bàn tay và màu nước

Để thực hiện sản phẩm này, hai mẹ con bạn có thể sử dụng màu nước để phết lên bàn tay của nhau. Sau đó, hai mẹ con cùng nắm tay nhau thật chặt để tạo ra một màu mới. Với đôi bàn tay có màu mới, hai mẹ con sẽ cùng sáng tạo nên những bức tranh sống động. Để hoàn thành nhiệm vụ này, các mẹ nên chọn các loại màu nước có thể tạo ra màu mới khi pha hai màu sắc khác biệt với nhau.





Lời khuyên của các chuyên gia mầm non khi dành cho mẹ khi cùng con tạo nên các sản phẩm in bàn tay là nên khuyến khích trẻ tưởng tượng trước khi làm và nên để trẻ tự do pha màu để trẻ hiểu thêm về nguyên lý pha màu.

2. Vẽ túi và áo riêng của 2 mẹ con

Với một cây bút lông màu dễ vẽ trên vải, hai mẹ con hãy thỏa sức tưởng tượng để cùng tạo ra một “cặp áo mẹ - con” đặc sắc. Các mẹ nên lựa chọn các loại bút lông màu dễ rửa để quần áo bé không bị vấy bẩn khi cùng bạn thực hiện “nhiệm vụ” này.




3. Làm tranh gia đình với sáp nặn


Hai mẹ con sẽ cùng nhau nặn khuôn mặt và vóc dáng của những thành viên trong gia đình với một bộ sáp nặn. Đừng quên dùng bút lông màu có thể viết trên đất nặn để vẽ thêm các chi tiết mắt, mũi miệng cho các thành viên trong gia đình.

Đồng thời, bạn nên lựa chọn các sản phẩm sáp nặn có thể pha màu để kết hợp hướng dẫn con về nguyên lý pha màu sắc.

4. Sáng tạo với lá cây và bút sáp nhựa

Với hoạt động này, mẹ sẽ giúp bé hiểu về cách tạo hình từ những đồ vật có mặt gân gồ ghề. Mẹ hướng dẫn bé đặt vật có gân (lá, đồng xu, ren…) dưới tờ giấy rồi dùng sáp chà lên bề mặt để hình gân hiện lên. Khi lựa chọn loại bút sáp màu, các mẹ nên chọn loại bút sáp nhựa để trẻ dễ cầm và bút không bị gãy dưới lực đè của trẻ.

Nguồn: http://www.webtretho.com/forum/f3156/muon-con-sang-tao-hay-cung-con-hoan-thanh-4-nhiem-vu-kha-thi-nay-2311268/?utm_source=PR6slots&utm_medium=trang-chu
Share on Google Plus

About chansonghonghanoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét